Khi bị chấn thương nên chườm nóng hay chườm lạnh?

Nội dung bài viết [ẨnHiện]

    Chào bạn, tùy tình trạng thương tổn và thời điểm để cân nhắc chườm nóng hay chườm lạnh cho hợp lý.

    Sử dụng chườm lạnh trong cơn đau cấp tính hoặc khi mới bị chấn thương trong vòng 48 giờ ví dụ bong gân, chấn thương phần mềm, chấn thương thể thao, đau lưng do khuân vác nặng hoặc tập luyện sai tư thế làm giãn cơ. Chườm lạnh có tác dụng ngăn ngừa hoặc làm giảm tình trạng sưng nề, giảm co thắt cơ và giảm đau.

    Còn chườm nóng được sử dụng khi gặp phải chấn thương sau 48 giờ hoặc các cơn đau mãn tính ví dụ hội chứng đau khuỷu tay (tennis elbow). Việc chườm nóng làm phục hồi lưu lượng máu và tăng tốc độ loại bỏ acid lactic là nguyên nhân gây đau cơ, từ đó làm giảm đau nhức và giảm sự căng cứng.

    Bạn có thể chia sẻ thêm về tình trạng của mình để được chuyên gia tư vấn cụ thể biện pháp điều trị sao cho hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn sức khỏe.


    1 bầu chọn / điểm trung bình: 5
    Google+ Share

    Tin liên quan

    Bình luận

    Viết bình luận

    Gửi bình luận
    Hỏi đáp chuyên gia

    1900 2153